Tin tức

Trải nghiệm đầu karaoke Navison Audio No.201: giọng hát thật, nhạc nền chuẩn

Bên cạnh ưu điểm về giọng hát tự nhiên nhờ công nghệ khuếch đại bóng đèn điện tử, đầu karaoke Navison No.201 thế hệ mới được cải tiến đáng kể về công suất và giảm thiểu độ méo âm đầu ra

Navison Audio hiện là thương hiệu duy nhất hiện nay trên thị trường sở hữu dòng mixer ampli karaoke tích hợp công nghệ khuếch đại bằng bóng đèn điện tử kết hợp bán dẫn. Kiểu dáng của No.201 rất khác biệt so với các mixer karaoke trên thị trường và có nét tương đồng với các thiết bị hi-end cao cấp. Thay vì sử dụng mô-típ thiết kế quen thuộc với mặt nhôm mỏng, kéo lụa và một loạt các núm vặn bằng nhựa, Navison Audio chọn một triết lý thiết kế riêng với mặt máy làm từ tấm acrylic đen nguyên khối dày 8mm, các thông tin chức năng của nút điều khiển đều được khắc chìm, phần chassis chắc chắn được sơn phủ tĩnh điện dày.

Tổng cộng có đến 27 nút điều khiển lớn nhỏ được bố trí trên mặt máy, các nút này được gia công CNC bằng đồng nguyên khối, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa cho cảm giác chắc chắn và mượt tay. Một cửa sổ trong suốt ở trung tâm mặt máy để lộ 3 bóng đèn điện tử - điểm nhấn về mặt thiết kế và cũng chính là linh kiện quan trọng nhất của Navison No.201. Mặt sau bao gồm các cổng kết nối và quạt tản nhiệt để đảm bảo máy hoạt động liên tục và ổn định trong thời gian dài. Mixer ampli này có 2 ngõ vào line in RCA, Subwoofer out, hai cổng Pre Out và Main in cho phép kết nối rất linh hoạt không chỉ với nguồn phát mà có thể phối với các mixer khác hoặc trang bị thêm các power công suất lớn để trình diễn ở những không gian rộng hoặc hội trường. Navison No.201 trang bị hai bộ cọc loa A và B, tuy nhiên hãng vẫn sử dụng cọc nhựa như thế hệ trước mà chưa nâng cấp lên các loại cọc binding-post kim loại để đảm bảo tiếp xúc tốt hơn. 

Trải nghiệm đầu karaoke Navison Audio No.201: giọng hát thật, nhạc nền chuẩn ảnh 2

Karaoke tube mixer ampli No.201 có công suất tăng gần gấp đôi so với thế hệ trước đạt 720W/8Ω. Mô-đun quan trọng quyết định chất lượng âm thanh của No.201 chính là bộ nguồn được thiết kế theo tiêu chuẩn của một ampli hi-end. Máy sở hữu một biến thế xuyến lớn 650VA có độ nhiễu ồn thấp cùng hệ thống tụ nguồn lên đến 40.000uF. Ngoài ra còn có mạch ổn dòng và ổn áp được thiết kế riêng biệt cho từng phần, cung cấp một nguồn điện ổn định cho đèn điện tử hoạt động, giúp loại bỏ hoàn toàn nhiễu tạp âm từ nguồn điện AC.

Tương tự model No.200, Navison No.201 vẫn sử dụng mạch khuếch đại microphone chạy bằng đèn điện tử gồm 2 bóng 6H3-EB và 1 bóng 6H1-EB, chúng đều là các bóng 3 cực đôi giúp tái tạo âm thanh trung thực, đặc biệt là giọng hát có độ tự nhiên, ấm và truyền cảm. Riêng về mạch khuếch đại công suất, Navison No.201 là ampli karaoke hiếm hoi sử dụng thiết kế dual mono vốn là cấu trúc phổ biến trên dòng ampli hi-end. Việc được trang bị hai bo mạch khuếch đại riêng biệt, tương tự hai khối poweramp monoblock trong cùng một chassis, đã giúp Navison No.201 kiểm soát rất tốt độ động, âm thanh stereo tách bạch và đặc biệt là độ nhiễu âm giảm đáng kể. Đáng chú ý mỗi khối công suất mono sở hữu hai tụ nguồn 20.000uF của hãng Rubycon cùng 3 cặp sò transistor lưỡng cực Toshiba 2SA1943 – 2SC5200. Navison No.201 là ampli karaoke có khả năng hoạt động với tần suất cao và rất an toàn nhờ bộ ba tính năng: bảo vệ đoản mạch, quá tải nhiệt và bảo vệ loa.

Trải nghiệm đầu karaoke Navison Audio No.201: giọng hát thật, nhạc nền chuẩn ảnh 3

Là nhà sản xuất tiên phong trong việc thiết kế và chế tạo ampli đèn hi-end cao cấp, Navison áp dụng nhiều cấu trúc vốn chỉ có trên những ampli 2 kênh hi-end vào sản phẩm No.201. Trong đó phải kể đến bo mạch sợi thủy tinh, với đường mạch tráng bạc và dây dẫn chất lượng cao nhằm bảo toàn chất lượng tín hiệu âm thanh trong mạch điện và truyền dẫn từ đầu vào đến đầu ra. Trên bảng mạch, linh kiện được hàn điểm thủ công point-to-point với độ chính xác cao, giảm nhiễu âm. Bên cạnh đó, hãng tuân thủ việc chọn lọc linh kiện có chất lượng cao, độ sai số thấp, kiểm tra, đo đạc từng đơn vị trước khi lắp ráp hoàn toàn thủ công vào bo mạch. Việc chọn, đo matching linh kiện và lắp ráp, hàn điểm thủ công giúp tăng tính ổn định, chính xác cho toàn mạch, qua đó giảm tối đa hiện tượng méo tiếng cũng như đảm bảo đầu ra cân bằng, đồng nhất ở mọi mức âm lượng.

Trải nghiệm chất lượng trình diễn

Hệ thống phối ghép trải nghiệm chất lượng trình diễn của Navison No.201 được chúng tôi chọn gồm đầu karaoke hi-end Paramax LS-5000, đôi loa JBL KI 82, microphone Shure SM-58, AKG D7, dây dẫn của Supra Cable cùng subwoofer Yamaha YST-SW515. 

Độ động, uy lực, độ sâu và khả năng kiểm soát dải trầm là ưu thế đáng kể và cũng là sự bổ khuyết hoàn hảo dành cho Navison No.201. Chúng tôi thử nghiệm trước khả năng trình diễn nhạc stereo của ampli này, set-up với nguồn phát lossless từ máy tính MAC kết hợp với DAC cầm tay Chord Mojo và đôi loa cột Dali Opticon 6. Với thiết kế mạch dual-mono, bộ nguồn được xử lý chỉn chu cùng việc lựa chọn linh kiện cẩn trọng, Navison No.201 đã chứng tỏ khả năng trình diễn nhạc hai kênh rất tốt so với tầm giá. Những bản thu demo được tái tạo với các dải tần khá cân bằng, đặc biệt nhiễu âm thấp. Dải cao tuy chưa thể hiện được độ tơi tối ưu từ tweeter hybrid dome/ribbon của Dali Opticon 6 nhưng âm treble vẫn có độ chi tiết tốt, không bị chói và dày tiếng. Về dải trầm, No.201 dễ dàng kéo và kiểm soát đôi loa cột 2,5 đường tiếng này với âm bass sâu và gọn.

Trải nghiệm đầu karaoke Navison Audio No.201: giọng hát thật, nhạc nền chuẩn ảnh 4

Trở lại với bài test chính - khả năng trình diễn và kết hợp nhạc nền karaoke với giọng hát từ microphone, chúng tôi ưu tiên chọn các bản nhạc được hòa âm chất lượng cao theo công nghệ Real Sound của đầu Paramax LS-5000 để có thể trải nghiệm toàn diện nhất đầu Navison No.201. Về mặt hiệu chỉnh các thông số trên máy, Navison No.201 cho phép cân chỉnh cả 3 dải tần nhạc nền là BASS-MID-TREBLE, với giọng ca, người dùng cũng có thể tự cân chỉnh âm sắc 3 dải.

Một ưu điểm đáng kể của Navison No.201 là cho phép hiệu chỉnh chuyên nghiệp hơn vào hiệu ứng tái tạo giọng hát với tổ hợp nút chỉnh MID-SWEEP và MID. Tương tự các mixer pro, Navison No.201 cho phép thay đổi âm sắc dải trung không chỉ ở một tần số cố định (như hầu hết các mixer karaoke ampli trên thị trường) mà người dùng có thể chọn tần số trong khoảng từ dải trung thấp (MID-LOW) cho đến trung cao (MID-HIGH) và cân sao cho phù hợp màu âm chất giọng của mình, hoặc thay đổi theo sở thích riêng. Chúng tôi còn nhận thấy đặc tính này cũng rất hiệu quả trong việc hiệu chỉnh các sai biệt dải tần trung như tiếng bị hụt hoặc dư ở một tần số nào đó (trong khoảng từ MID-LOW đến MID HIGH) do đặc tính âm thanh của microphone hoặc màu âm của loa không chính xác.

Trải nghiệm đầu karaoke Navison Audio No.201: giọng hát thật, nhạc nền chuẩn ảnh 5

Với điều kiện thực tế của hệ thống set-up trong phòng nghe cỡ vừa, các nút chỉnh Repeat và Delay trong bộ chỉnh Echo được chúng tôi cân ở ví trí khoảng 11 giờ và nên bật chế độ Delay là “Long” sẽ dễ dàng hơn cho các giọng hát không chuyên. Navison No.201 trình diễn màu âm vocal rất quen thuộc với chất lượng tái tạo tự nhiên, có độ ấm, trong và độ dày vượt xa các đầu mixer ampli karaoke hiện nay. Người hát nghe được chất vocal của mình một cách trung thực, độ méo thấp và dù ở mức âm vực cao, giọng ca vẫn được tái tạo toàn vẹn, không bị “bóp” hẹp hoặc làm gắt tiếng như ở dòng máy khuếch đại bán dẫn. Ngoài ra, mạch Echo cũng được tối thiểu hóa độ nhiễu, kết quả thử nghiệm và so sánh cho thấy tiếng vang của giọng hát nghe ấm, thật và nét hơn.

Một điểm đáng chú ý khi hát karaoke với Navison No.201 là chúng tôi có được cảm giác “phiêu” hơn, do vocal được tái tạo rất thoát tiếng, có thể dễ dàng ngân, luyến mà không phải dùng quá nhiều năng lượng. Với mức công suất được tăng lên gần gấp đôi so với thế hệ trước, karaoke mixer ampli Navison No.201 đã làm chủ tốt hơn đôi loa JBL KI 82, phần nhạc nền có được tốc độ trình diễn nhanh, dải trầm chắc, gọn, linh hoạt hơn, tạo nên hiệu quả âm thanh uy lực, tốc độ và gần với nhạc live hơn. 

Navison Audio No.201 tiếp tục được xếp đầu trong danh sách karaoke mixer ampli hiện nay với ưu điểm rõ nét ở khả năng tái tạo giọng hát thật, tự nhiên nhờ bộ khuếch đại đèn điện tử. Chất lượng âm thanh đầu ra có nhiễu âm thấp đáng kể nhờ việc đầu tư bộ nguồn chuẩn hi-end, linh kiện sai số thấp và quy trình chế tạo thủ công được kiểm soát gắt gao. Với công suất đầu ra lớn, mixer ampli thế hệ mới của Navison cho phép mở rộng phối ghép với nhiều dòng loa lớn hơn phục vụ các phòng karaoke có diện tích rộng. Cùng với khả năng trình diễn nhạc hai kênh rất tốt, người sử dụng hoàn toàn có thể kết hợp thêm một đôi loa hi-fi tầm trung đến từ các thương hiệu quen thuộc như JBL, Klipsch, Jamo, Dynadio, Dali, Triangle… để dựng thêm một hệ thống stereo tại gia rất tiết kiệm và rất hiệu quả.  

Trải nghiệm đầu karaoke Navison Audio No.201: giọng hát thật, nhạc nền chuẩn ảnh 6
 
 

Navison Audio – Hơn một thập kỷ chinh phục người chơi hi-end ở thị trường trong và ngoài nước

Navison Audio được thành lập vào năm 2000 bởi một nhóm thân hữu có nhiều năm kinh nghiệm và đam mê trong thiết kế sản phẩm nghe nhạc sử dụng đèn điện tử với những thiết kế nổi tiếng như preamp SE-MKI hay poweramp OTL NVS-003G. Navison Audio không chỉ có được thành công ở thị trường nội địa, thương hiệu đã dần lấn sân sang các thị trượng châu Á và đặc biệt đã tiếp cận được sân chơi lớn tại Mỹ. 

Dây chuyền sản xuất của Navison Audio được giám sát cực kỳ nghiêm ngặt, chú trọng đến từng chi tiết. Việc quản lý chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu. Các bo mạch và linh kiện được chọn lọc kỹ càng, kiểm tra và chọn những linh kiện phù hợp, cân xứng. Các công đoạn rời được kiểm tra và chạy thử kỹ lưỡng trước khi lắp ráp thành phẩm. Sản phẩm sau khi hoàn chỉnh được kiểm tra, chạy thử, nghe thử và đo đạc, chỉnh các thông số chính xác với kỹ thuật đặt ra.

mời bạn xem thêm: 49 Amply Jarguar amply karakoe chính hãng Komi 

 



Các tin khác

Bộ Đôi Loa Bluetooth The Nines và The Sevens Có Mặt Tại Thị Trường Việt Nam

The Nines and The Sevens là hai model loa không dây mới nhất trong series Heritage Wireless đến từ thương hiệu âm thanh Hi-fi danh tiếng Klipsch. Với nhiều cải tiến đáng..

Hướng dẫn cách dùng Loa Bose S1 Pro plus

Hướng dẫn cách dùng Loa Bose S1 Pro plus đã được chúng tôi tìm hiểu và thực hành trên sản phẩm rất kỹ. Dưới đây là hướng dẫn cách dùng Loa Bose S1 Pro plus..

Hướng dẫn sử dụng Loa JBL PRX ONE

Loa JBL Prx One là dòng loa sân khấu công suất mạnh đang được yêu thích nhất hiện nay. Loa Jbl PRX One đánh được tất cả các dòng nhạc, từ nhạc trẻ đến..

Có Nên Phát nhạc trực tuyến cho dàn karaoke

Có Nên Phát nhạc trực tuyến cho dàn karaoke . Bạn hãy cân nhắc kỹ các ưu nhược điểm trên, việc phát nhạc trực tuyến cho dàn karaoke gia đình có thể là một..

Khả năng tương thích của amply denon với các thiết bị khác, công suất và trở kháng của amply Denon

Khả năng tương thích của amply denon với các thiết bị khác, công suất và trở kháng của amply Denon

So sánh loa âm trần Bose Freespace FS2C và Bose freespace DS 16f

Bose Freespace FS2C và Bose Freespace DS 16F đều là những lựa chọn tốt trong loa âm trần. Cả hai đều có chất lượng âm thanh cao, thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt,..

JBL On The Go là gì ? Kinh Nghiệm Mua Loa On The GO

JBL On The Go là gì ? Kinh Nghiệm Mua Loa On The GO. Loa JBL On The Go là một loại loa di động được sản xuất và phân phối bởi thương hiệu JBL, một trong những..

Tư Vấn kinh nghiệm mua loa jbl Pasion 12

Tư Vấn kinh nghiệm mua loa jbl Pasion 12. Khi mua loa JBL Pasion 12, bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm, lựa chọn cửa hàng đáng tin cậy, kiểm tra kỹ sản phẩm, lựa..

Chọn vang số hoặc amply

Chọn vang số hoặc amply trên dàn karaoke đang là sự băn khoăn của không hiếm người dùng. Trong bài báo tiếp theo, Nhà Phân Phối 769 Audio sẽ giúp bạn tìm hiểu..

Cách hướng dẫn và cách sử dụng loa JBL EON ONE MK2

Cách hướng dẫn và cách sử dụng loa JBL EON ONE MKII cũng có nhiều tính năng tiện ích như kết nối Bluetooth, cổng USB để kết nối với máy tính và các thiết..